Home » » Chuẩn bị chiến lược Seo mobile cho năm 2014

Chuẩn bị chiến lược Seo mobile cho năm 2014

Written By Unknown on Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014 | 07:17

Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, tôi luôn luôn theo dõi sự tương tác xã hội của những nội dung mình từng viết và coi đó là một sở thích của bản thân. Ba bài viết hàng đầu của tôi về khía cạnh này trong năm nay đều đề cập đến thiết kế responsive dành cho website.

Tôi chắc chắn nhiều người đã đọc về chúng vẫn chưa sẵn sàng cho sự phát triển của thiết kế responsive với thiết kế thích ứng và chỉ cảm thấy lo lắng sau khi nghe thấy những điều đại loại như sau:

"Điện thoại di động đang phát triển nhanh hơn so với suy nghĩ của tất cả chúng ta. Tại căn phòng này, tất cả đều hiểu rõ điều đó. Tuy nhiên, dù bạn có am hiểu chúng đến đâu, bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên trước sự phát triển nhanh chóng của loại phương tiện này”. Đây là phát biểu của Matt Cutts, người đứng đầu nhóm tìm kiếm spam của Google tại hội nghị Pubcon năm 2013.  

Tâm trạng sợ hãi, lo lắng xuất hiện khi bạn nhận ra mình không có bất kỳ chiến lược nào để thu về lưu lượng truy cập từ người tìm kiếm qua di động. Tuy nhiên, vẫn chưa quá muộn để bạn có thể áp dụng ngay những chiến lược phù hợp dành cho website của mình.

Dưới đây là năm điều cần thực hiện để giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng của thời đại và đạt được thứ hạng tốt hơn cho website của mình trong tương lai không xa khi hầu hết lưu lượng truy cập đều đến từ thiết bị di động.

1. Đọc sách về marketing mobile

Sách chỉ thực sự hữu ích đối một lĩnh vực phát triển quá nhanh bởi vì chúng sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời. Tuy nhiên, nó cũng là nguồn thông tin tuyệt vời dành  cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về tìm kiếm qua thiết bị di động nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu.

Cuốn sách chỉ dẫn của Google do Jason Spero viết chính là một trong những cuốn sách tốt nhất, gần đây nó mới được cập nhật lại để phù hợp với thời điểm năm 2014. Cuốn sách này chứa đựng những biện pháp thực hành tốt nhất cùng với các nghiên cứu nhằm truyền cảm hứng cho những nỗ lực tiếp thị trên thiết bị di động, ngoài ra nó còn có riêng một phần dành cho doanh nghiệp của bạn có thể thích ứng với thực trạng của thiết bị di động hiện nay.

Bên cạnh đó, “Tiếp thị di động một giờ một ngày - Mobile Marketing an Hour a Day” do 2 chuyên gia Rachel Pasqua và Noah Elkin viết cũng là một cuốn sách hay để bạn tham khảo. Cả hai đều là những chuyên gia nổi tiếng về tiếp thị mobile, họ đã đưa ra khuôn khổ chung cho việc phát triển chương trình tiếp thị mobile để doanh nghiệp nào cũng có thể hiểu và áp dụng vào bối cảnh riêng của mình.

2. Hiểu được người tìm kiếm qua thiết bị di động của thương hiệu mình

Vào năm 2013, thông tin về khối lượng tìm kiếm qua thiết bị di động đã biến mất cùng với Keyword Tool (Công cụ từ khoá) của Google, nhưng phân khúc này sẽ sớm trở lại với Keyword Planner.

Điều đầu tiên nhiều người thường thực hiện với chiến lược SEO mobile đó là lựa chọn cấu hình dành riêng cho di động (ví dụ thiết kế responsive, thiết kế thích ứng hay website chuyên dụng), tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần phải tìm hiểu xem điều mà người dùng của mình mong muốn là gì.

Nắm rõ người dùng của thương hiệu mình mong muốn điều gì và cung cấp cho họ nội dung đó chính là cách để bạn có thể giành lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh. Trong video dưới đây, Maile Ohye của Google sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề này.

3. Đảm bảo ngân sách cho chiến dịch SEO Mobile

Ngân sách cần thiết cho chiến dịch SEO mobile hoàn toàn phụ thuộc vào loại hình tổ chức của doanh nghiệp và cơ quan tư vấn mà doanh nghiệp bạn đang thuê.

Nhưng nếu bạn có ý định thực hiện chiến lược SEO mobile, bạn có thể làm được nhiều điều mà không cần ngân sách. Nếu bạn cần sự đồng ý của mọi người để bảo đảm ngân sách cho chiến dịch, hãy thực hiện ngay từ bây giờ trước khi một năm nữa lại trôi qua.

4. Tạo nội dung trên di động phù hợp với nhu cầu của người tìm kiếm

Một khi đã hiểu người dùng của mình, bạn sẽ biết nên sử dụng cấu hình nào dành cho website của mình. Doanh nghiệp bạn đã có blog, website tin tức mà người dùng đang tìm kiếm thông tin trên đó hay chưa? Hãy sử dụng thiết kế responsive. Website của bạn có nhiều người dùng phức tạp chuyên sử dụng nhiều loại truy vấn hoặc nền tảng khác nhau hay không? Sau khi trả lời được những câu hỏi này, bạn có thể sử dụng URL chuyên dụng phục vụ linh hoạt theo nhu cầu của người dùng.

Nếu dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu tìm kiếm của người dùng, bạn sẽ không mắc phải bất kỳ sai lầm nào khi thực hiện.

5. Xác minh thông qua Google Webmaster Tools và chạy báo cáo Mobile Crawl Errors

Cho dù website của bạn là một URL chuyên dụng, hay có thiết kế thích ứng hoặc responsive, bạn vẫn phải xác minh điều này thông qua công cụ Google Webmaster Tools và chạy báo cáo dữ liệu lỗi di động.

Bất kể doanh nghiệp bạn có website dành cho thiết bị di động hay không, hãy sử dụng báo cáo dữ liệu lỗi để xác định những vấn đề đang ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Hãy sửa chữa những lỗi này thường xuyên để có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình.

Tất nhiên, không điều nào trong số những thứ đã đề cập ở trên có thể khiến doanh nghiệp bạn có sức cạnh tranh cao hơn những doanh nghiệp đã thực hiện tối ưu SEO mobile trong nhiều năm nay. Nhưng chắc chắn chúng sẽ giúp thương hiệu bạn dần tiến xa hơn trên lĩnh vực tiếp thị trong tương lai không xa tới đây. Hãy thực hiện và chờ đợi kết quả nhé.

Tác giả

Bryson Meunier là Giám đốc giải pháp nội dung kiêm kiến trúc sư chính về sản phẩm tìm kiếm tự nhiên và Phân tích hành vi số của khách hàng mục tiêu tại Resolution Media. Ông thường xuyên đề cập đến vấn đề tìm kiếm qua thiết bị di động trên blog SEO Mobile và Tìm kiếm tự nhiên của mình.

Hiện tại, Meunier đang hợp tác cùng nhóm nội dung để thúc đẩy chiến lược SEO cho các khách hàng của Resolution Media, giúp đỡ họ áp dụng các công nghệ mới nổi liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ông từng giúp đỡ một số thương hiệu hàng đầu trên thế giới đạt được thành công trong tiếp thị mobile, truyền thông xã hội và SEO như Lowe’s, Briggs & Stratton, Apple, FedEx, Groupon, v.v.

Meunier là người tiên phong trong việc tìm hiểu thiết bị di động đã thay đổi tối ưu công cụ tìm kiếm như thế nào, ông cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực SEO mobile. Meunier là diễn giả thường xuyên của SMX Advanced, SMX Local & Mobile, Diễn đàn ứng dụng web dành cho di động, v.v.

Theo http://lmt.com.vn
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Dịch vụ SEO, SEO Website - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger