Home » » Chiến thuật SEO của các doanh nghiệp nhỏ: Nguy hiểm và an toàn

Chiến thuật SEO của các doanh nghiệp nhỏ: Nguy hiểm và an toàn

Written By Unknown on Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014 | 07:10

Với đà tiếp tục đi lên của thị trường marketing nội dung trong năm nay, nhiều người đã cho rằng SEO mới thực sự không có gì khác với SEO cũ, nó chỉ tốt hơn về chất lượng và mức độ thịnh hành mà thôi.

Điều này có lẽ hoàn toàn đúng nhưng cũng không 1 ai phủ nhận thực tế rằng Google đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi đáng kể về thuật toán của họ trong năm 2013 và gần đây nhất thì họ đã update Webmaster Guidelines (những hướng dẫn dành cho các Webmaster).




Các chuyên gia về SEO phản ứng lại các thông báo của Google cũng giống như cách thị trường tài chính phản ứng lại Ben Bernanke. Tại sao ư? Bởi vì sự khôn khéo và cách nói bóng gió không rõ nghĩa trong những phát ngôn của Google đã khiến người đọc hiểu thành rất nhiều nghĩa khác nhau. Như thế nào và tại sao Google lại có những ảnh hưởng tới việc marketing online cũng là 1 vấn đề cần thảo luận khác.

Các doanh nghiệp nhỏ phản ứng với các sự kiện gần đây như thế nào?

Điều này còn phục thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu 1 doanh nghiệp nhỏ vẫn đang sử dụng các chiến thuật SEO chất lượng thập nhiều năm qua thì thực sự là có lí do để quan tâm bởi vì rất nhiều các phương pháp tiếp cận đã vượt lên trên mốc ranh giới của các chiến thuật này.

Ngay cả những doanh nghiệp nhỏ mà đã có những sự cải tiến về chiến thuật SEO rồi cũng cần chú ý tới những thay đổi gần đây của Google:

1. Việc mua liên kết và tạo ra những nội dung tự động vẫn được xem là những hành vi xấu: Không có tin tức thực tế nào khẳng định về thông tin này nhưng các doanh nghiệp vẫn hiểu được mức độ nguy hiểm tiềm tàng khi làm những công việc này. Gần đây Google cũng đã bổ sung thêm rằng các quảng cáo trên báo chí cũng dẽ được coi là các liên kết phải trả và sẽ bị giảm giá trị.

2. Tránh các Anchor Text trong các thông cáo báo chí: Trong khi Google đã chính thức tuyên bố rằng các doanh nghiệp nên tránh các anchor text đã được tối ưu hóa ở trong các bài viết hay các thông cáo báo chí mà đã được phân phối tới các website khác nữa thì điều này vẫn gây ra những sự mơ hồ và tranh cãi. Google gợi ý rằng nên nofollow tất cả các liên kết để 1 website an toàn tuyêt đối. Để hiểu hơn về vấn đề này hãy đọc bài viết ‘’12 cách để tối ưu hóa thông cáo báo chí và tránh Google Penalties’’.

3. Link Schemes vẫn được xem là xấu: Sự mở rộng khái niệm Link Schemes của Google là điều đáng chú ý nhất. Trong khi trước đây Google đã đưa ra những thảo luận về vấn đề này 1 cách khá mơ hồ thì bây giờ họ đã đưa ra những ví dụ cụ thể như thế : việc trao đổi quá nhiều liên kết(excessive link exchanges), marketing các bài viết ở phạm vi lớn(large scale article marketing), và các trang đánh dấu có chất lượng thấp(low-quality bookmark sites). Đây cũng chính 1 là cách Google cảnh báo tới những công ty vẫn đang bán các liên kết chất lượng thấp.

Có 1 điều khá thú vị ở đây là cách dùng 1 số thuật ngữ. Hãy xem các mô tả dưới đây:
- Excessive (quá mức)
- Large scale (phạm vi rộng)
- Low-quality (chất lượng thấp)

Google biết được rằng không phải tất cả hành vi marketing các bài viết đều xấu. Bởi vì với hơn 16 triệu domain đang hoạt động trên Internet thì những nội dung tốt sẽ không được chú yếu nếu chúng không được marketing tốt.

Google cũng hiểu được rằng đó là 1 lẽ tất nhiên nếu các đối tác kinh doanh liên kết với nhau. Rất nhiều website đánh dấu liên quan tới xã hội thì vẫn hoạt động 1 cách hợp pháp và chia sẻ những thông tin đáng giá. Tuy nhiên 3 mục trên ( 3 thuật ngữ trên) lại được xem là 1 sự lạm dụng quá mức khi các nội dung được sản xuất chỉ nhằm cho mục đích duy nhất là tăng thứ hạng chứ không có bất kì thông tin nào giá trị với các visitors.

Các doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm sự an toàn hơn

Với những hướng dẫn mới gần đây, nhiều người sẽ mong ước rằng những thông báo của Google sẽ tỉ mỉ và cụ thể hơn nữa. Hãy tưởng tượng họ đang nói rằng 10 bài viết trong 1 tháng thì OK nhưng 40 thì quá nhiều hay có thể tưởng tượng Matt Cutts sẽ phát hành 1 video giải thích rằng 5 bài post blog trong 1 tháng thì OK nhưng 20 thì lại quá nhiều.

Nhưng Google cũng cần bảo vệ các nguyên tắc bí mật của họ cũng như Coca-Cola bảo vệ công thức pha chế của nó, vậy nên những tưởng tượng trên sẽ không xảy ra. Và thực tế tôi lại tưởng tượng thấy Googl vẫn đang khá hài lòng với những chỉ dẫn ‘rõ ràng’’ mà họ vẫn đang gửi.

"Xây dựng liên kết" – link building – có phải là 1 thuật ngữ xấu?
1 vài người cảm thấy rằng thuật ngữ "link building" bây giờ là 1 thuật ngữ mang nghĩa tiêu cực. Nhưng điều này không phải vậy. Google vẫn đang thực hiện xếp hạng dựa vào các liên kết đấy thôi.

Chúng ta có thể thấy rằng các diền đàn về SEO vẫn đang thảo luận về cách thuê và đạo tạo các nhà xây dựng liên kết. Vậy nên rõ ràng rằng chỉ có các phương pháp xây dựng liên kết là vẫn đang thay đổi mà thôi.

SEO đang ngày càng chú trọng tới chất lượng

Để tiếp nối phép ẩn dụ với thị trường tài chính ở trên, SEO hiện nay vẫn giống như 1 chuyến bay đưa các website tới 1 nơi là "chất lượng". Đây cũng chính là những gì mà các blogger có thể hiểu về định nghĩa SEO mới.

Tóm lại, chắc chắn rằng SEO cũ vẫn hầu như giống với SEO cũ, nhưng chỉ có điều nó nhấn mạnh hơn vào chất lượng mà thôi.

Kết luận 
Các doanh nghiệp nhỏ muốn có được những ưu tiên của Google thì cần phải chú ý tới các cảnh báo của họ và bắt đầu ngay 1 chuyến bay tới ‘’chất lượng’’. Điều này không đồng nghĩa với thực tế rằng về cơ bản SEO đã thay đổi.

Các doanh nghiệp nên đưa ra những bài viết có liên quan và các thông cáo báo chí đáng giá và sử dụng dấu trang như là 1 phương pháp chia sẻ. Các nội dung trên các đồ họa thông tin hay các video là 1 cách tuyệt vời cho marketing. Nhưng các doanh nghiệp bây giờ cần tránh khỏi 3 thuật ngữ trên (excessive, large-scale và low-quality) – và đó sẽ là 1 sự thay đổi cần thiết dành cho các công ty vẫn đang áp dụng những chiến thuật SEO cũ.

Theo thegioiseo.com
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Dịch vụ SEO, SEO Website - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger